วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน (Week1)

   

เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน 

    Say Hi!ค่าาาา เพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน วันนี้ลี่มีเรื่องราวน่าสนใจมาฝากกันค่ะ เป็นเรื่องที่ลี่คิดว่าทุกคนคงคุ้นเคยเป็นอย่างดีแล้วนะคะ แต่ เอ่..? มีใครทราบไหมคะว่าสมาร์ทโฟนที่นักเรียนใช้กันอยู่นั้น ใช้ทำอะไรบ้าง ในฐานะที่ลี่เป็นนักเรียนคนหนึ่งที่ใช้สมาร์ทโฟนเลยอยากจะมาแชร์โปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นต่างๆที่นักเรียนส่วนใหญ่ใช้กันในปัจจุบันกันค่าา


ขอบคุณรูปภาพจากhttp://news.siamphone.com/news-02136.html

   ถ้าหากพูดคำว่า "สมาร์ทโฟน" ในปัจจุบันลี่เชื่อว่าคงไม่มีนักเรียนคนใดไม่รู้จัก เนื่องจากเจ้าสมาร์ทโฟนที่ว่านี้ไม่เพียงแต่ให้ความบันเทิงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่แท้ที่จริงแล้วเจ้าสมาร์ทโฟนที่เรารู้จักนั้นมัน"สมาร์ท"สมชื่อจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูลในการทำงาน ติดต่อสื่อสารหรือจะเป็นแอพพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกมากมายให้แก่ผู้ใช้งานจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตนักเรียนส่วนใหญ่ในสังคมปัจจุบันนี้ไปแล้ว เพราะเหตุนี้เองเราจึงปฏิเสธได้ยากว่าสมาร์ท"จำเป็น"ต่อชีวิตประจำวันของเรา

ขอบคุณรูปภาพจากhttp://www.huffingtonpost.com/


   ทำไมสมาร์ทโฟนถึงจำเป็นต่อชีวิตเรากันล่ะ? ลี่คิดว่าคำตอบของแต่ล่ะคนคงมีไว้ในใจกันบ้างแล้ว แต่สำหรับลี่แล้วสมาร์ทโฟนมีประโยชน์มากมายหลายด้านที่จำเป็นต่อชีวิต

  อย่างแรก..การติดต่อสื่อสาร ลี่เชื่อว่าทุกคนคงไม่อยากที่จะขาดการติดต่อสื่อสารกับพ่อแม่หรือคนรู้จักในขณะจำเป็น และเราก็คงไม่อยากนัดกับเพื่อนแล้วพลัดหลงกันโดยขาดการติดต่อสื่อสาร แต่ว่าการสื่อสารของสมาร์ทโฟนนั้นมีหลายรูปแบบไม่เฉพาะการโทรเท่านั้น เรายังสามารถใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆในการติดต่อสื่อสารได้ โดยใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตเป็นจุดเชื่อมต่อกัน ลี่คิดว่าแอพพลิเคชั่นที่นักเรียนใช้กันในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า "Line" เนื่องจากแอพพลิเคชั่นไลน์นี้สามมารถใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วจึงทำให้นักเรียนส่วนใหญ่ใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้กันอย่างแพร่หลาย ลี่เองก็เป็นหนึ่งในนักเรียนส่วนนั้นด้วยเหตุผลเดียวกันค่า





   แต่ถ้าหากว่าการติดต่อกันผ่านข้อความของกลุ่มเพื่อนจะเริ่มน้อยเกินไป แอพพลิเคชั่นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่นักเรียนส่วนใหญ่ใช้กันก็คงเป็นแอพพลิเคชั่นหน้าตาธรรมดาๆสีน้ำเงินที่มีอยู่ทุกในทุกเครื่องของสมาร์ทโฟน "Facebook" เฟสบุ๊คนั้นไม่ได้มีไว้เพียงติดต่อสื่อสารกับบุคคลต่างๆแล้วเฟสบุ๊คยังสามารถอะไรต่างๆได้มากมาย เช่น แชร์ไฟล์งาน แชร์รูปภาพต่างๆที่เราต้องการให้เพื่อนหรือผู้อื่นเห็นได้อย่างสะดวกสบาย ลี่เองใช้เฟสบุ๊คเพื่อติดต่อกับบุคคลต่างๆและยังใช้เฟสบุ๊คในการแชร์ไฟล์กับเพื่อนในห้องเพราะเป็นช่องทางที่สะดวกรวดเร็วมากทีเดียวเลยล่ะค่ะ!



   และอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า "Instagram" ถ้าหากว่าเรานั้นต้องการจะติดตามความเคลื่อนไหวขอใครสักคนละก็.. ลี่ขอแนะนำแอพพลิเคชั่นนี้เลยค่ะ เนื่องจากเราจะสามารถเห็นรูปภาพของบุคคลต่างๆที่เราติดตามได้ตลอดเวลา แถมยังสามารถติดต่อพูดคุยกันได้ภายใต้รูปถาพอีกด้วย แจ๋วไปเลยใช่ไหมละค้าา


    อย่างที่สองที่ต้องยกให้สมาร์ทโฟนเป็นสิ่งจำเป็นนั่นก็คือการบันทึกเรื่องราวลงไปในเจ้าสามาร์ทโฟนของเราในรูปแบบต่างๆได้ในหลายช่องทาง เช่น การถ่ายภาพ การถ่ายวีดีโอหรือจะเป็นการอัดเสียงของเราลงไปก็เป็นเรื่องง่ายดายเลยค่ะ นักเรียนส่วนใหญ่ในปัจจุบันนำความสามารถของสมาร์ทโฟนพวกนี้มาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างดีเยี่ยม เราสามารถเก็บภาพได้ทุกที่ที่เราไป สามารถถ่ายเหตุการณ์ต่างๆไว้ได้หรือจะอัดเสียงอาจารย์ขณะสอนเราก็จะไม่พลาด!



    หากว่าเราเบื่อที่จะพกสมุดจดบันทึกไปที่โรงเรียนแล้วก็สามมารถพกเจ้าสมาร์ทและแอพพลิเคชั่นในเครื่องไปเรียนได้แบบเบาตัวสบายใจเลยล่ะ

   
    อย่างที่สาม..การสืบค้นข้อมูล เราไม่จำเป็นต้องเดินเข้าห้องสมุดหรือร้านหนังสืออีกต่อไปเมื่อเรามีสามร์ทโฟนในการหาข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็นรูปหรือข้อมูล เราก็สามารถหาได้อย่างสะดวกรวดเร็วทันใจ


       

หรือว่าถ้าต้องอยากอ่านหนังสือทั้งเล่มก็สามมารถดาวน์โหลดได้ไม่ต้องรอใครเลยจ้า



   อย่างสุดท้าย..ท้ายสุด ความบันเทิงนั่นเอง! หากเรากำลังเศร้าใจหรือต้องการหาตัวช่วยคลายเครียดสมาร์ทโฟนเป็นตัวเลือกที่ดีของเราเสมอ มีแอพพลิเคชั่นมามายที่สามารถให้ความบันเทิงแก่เราได้ ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นดนตรีและอีกมากมาย ยิ่งในช่วงวันเรียนเรื่องการเรียนเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะเครียดแต่เมื่อเรามีสมาร์ทโฟน สมาร์ทโฟนสามารถช่วยคุณได้!

ภาพจากhttp://the-petersongroup.com/blog/2015/04/27/mobile-phone-population-outnumber-humans/
   
    แต่สมาร์ทโฟนจะจำเป็นต่อทุกคนหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานว่าผู้ใช้ต้องการมากแค่ไหน แต่ทั้งนนี้ทั้งนนั้นสมาร์ทโฟนก็เป็นแค่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกของเรา ลี่ว่าไม่ควรที่จะไปยึดติดกับสิ่งอำนวยความสะดวกพวกนี้มากเกินไปนะคะ ถึงสมาร์ทโฟนจะมีขอดีแต่ก็มีข้อเสียเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นเราก็อย่าลืมใส่ใจคนรอบข้างและครอบครัวกันด้วยนะค้าา 

รูปภาพจากhttp://board.postjung.com/702521.html
                      
   
ลี่หวังว่าบทความนี้น่าจะถูกใจวัยรุ่นกันนะค้าาาา แต่บทความนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของลี่ หากว่าไม่ถูกใจอย่างไรก็ติชมกันได้เลยนะค้า ขอบคุณที่ติดตามกันค่า 









1 ความคิดเห็น: